• slide

    oxy phạm thanh tuấn

    chuyên khí công nghiệp và dân dụng

    Chuyên kinh doanh các sản phẩm khí công nghiệp và dân dụng. Bên cạnh đó, công ty còn cung cấp khí y tế, khí tinh khiết, khí trộn hỗn hợp, v.v. dành cho những ngành đặc thù như công nghệ sinh học, vật lý, y tế....

    Xem thêm
  • slide

Tin Tức

Sử dụng thường gặp của khí oxy

Ngày Đăng : 27/02/2016 - 12:15 AM
Oxy là một khí không vị. Nó không có mùi hay màu sắc. Nó bao gồm 22% của không khí. Các khí này là một phần của không khí người ta sử dụng để thở. Nguyên tố này được tìm thấy trong cơ thể con người, đại dương và khí quyển. Nếu không có oxy, con người sẽ không thể tồn tại. Nó cũng là một phần của chu kỳ cuộc sống của ngôi sao.

Oxy là một khí không vị. Nó không có mùi hay màu sắc. Nó bao gồm 22% của không khí. Các khí này là một phần của không khí người ta sử dụng để thở. Nguyên tố này được tìm thấy trong cơ thể con người, đại dương và khí quyển. Nếu không có oxy, con người sẽ không thể tồn tại. Nó cũng là một phần của chu kỳ cuộc sống của ngôi sao.

Công ty khí công nghiệp chuyên cung cấp khí oxy đảm bảo giá cả và chất lượng tốt nhất, giao hàng tận nơi, 

Sử dụng thường gặp của Oxygen

Khí này được sử dụng trong các ứng dụng hóa chất công nghiệp khác nhau. Nó được sử dụng để làm cho acid, acid sulfuric, acid nitric và các hợp chất khác. Biến thể phản ứng mạnh nhất của nó là ozone O3. Nó được áp dụng trong các phản ứng hóa học các loại. Mục đích là để tăng tốc độ phản ứng và quá trình oxy hóa của các hợp chất không mong muốn. Khí oxy là cần thiết để sản xuất thép và sắt trong lò cao. Một số công ty khai thác sử dụng nó để phá hủy những tảng đá.

Sử dụng trong ngành công nghiệp

Các ngành công nghiệp sử dụng khí để cắt, hàn và kim loại nóng chảy. Các khí có khả năng tạo ra nhiệt độ 3000 C và 2800 C. Điều này là cần thiết để oxy-hydro và ngọn đuốc thổi oxy-axetylen. Một quá trình hàn điển hình đi như thế này: các bộ phận kim loại được hàn lại với nhau.

Oxy trong khí quyển

Khí này là cần thiết để sản xuất năng lượng trong quá trình công nghiệp, máy phát điện và tàu. Nó cũng được sử dụng trong máy bay và xe hơi. Như oxy lỏng, nó đốt cháy nhiên liệu tàu vũ trụ. Điều này tạo ra lực đẩy cần thiết trong không gian. Phi hành các phi hành gia có gần oxy tinh khiết.

Sử dụng trong y học và sức khỏe

Trong các cơ sở y tế như bệnh viện, cung cấp oxy được lưu giữ trong kho. Này được cung cấp cho những bệnh nhân có khó thở. Bộ máy thở này cũng được sử dụng bởi các phi hành gia đi bộ trong không gian, thợ lặn và leo núi. Khí oxy được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn. Khí oxy tương tự được sử dụng để điều trị các nạn nhân bị ngộ độc carbon monoxide.

Sự hô hấp

Trong tất cả những ứng dụng của oxy, duy trì sự sống là quan trọng nhất. Oxy rất cần thiết bởi tất cả các sinh vật sống.Thông qua một quá trình được gọi là hô hấp hiếu khí, năng lượng từ thức ăn được tạo ra. Điều này cho phép con người và động vật để thực hiện các hoạt động hàng ngày của họ.

 

 

 

Các tin khác